Sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp giữa vòng đời hứa hẹn giúp Kia Sorento tiếp tục duy trì lợi thế về doanh số tại quê nhà Hàn Quốc trước đối thủ Hyundai Santa Fe.
Vài ngày sau khi đối thủ Santa Fe thế hệ mới được Hyundai tung bộ ảnh, Kia cũng nhanh chóng giới thiệu Sorento phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với những thay đổi quan trọng về hình thức và trang bị.
Ngoại thất của mẫu CUV hạng D này được nâng cấp theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Hàn Quốc, đặc biệt là khu vực đầu xe. Lưới tản nhiệt "mũi hổ" kiểu 3D tương đồng với Carnival. Bên cạnh là cụm đèn pha LED gồm bốn projector xếp dọc, đèn định vị ban ngày dạng "bản đồ sao" thay vì nằm ngang như phiên bản hiện tại.
Nắp ca-pô và cản xe đi kèm tấm ốp giả kim loại mới, tạo vẻ gân guốc hơn trước. Hai bên thân xe của Sorento 2024 được giữ nguyên gần như toàn bộ từ phiên bản hiện tại, ngoại trừ la-zăng có tạo hình mới.
Đầu xe Sorento 2024 nhã nhặn và hiện đại hơn trước
Cụm đèn hậu LED sở hữu thiết kế được tinh chỉnh và đồ họa chiếu sáng "bản đồ sao". Cản sau cũng được bổ sung tấm ốp giả kim loại gồ ghề giống như ở phía trước.
Các chi tiết ở đuôi xe được tinh chỉnh nhẹ
Nội thất của mẫu CUV hạng D này được nhà sản xuất làm mới theo hướng đơn giản và tinh tế hơn trước, với bảng táp-lô trải rộng theo phương ngang tương tự mẫu xe "đàn em" Sportage.
Nội thất của Kia Sorento 2024 gọn gàng và sang trọng
Điểm mới đáng chú ý là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm dạng cảm ứng có cùng kích thước 12,3 inch đặt dưới một tấm kính cong nhẹ về phía người lái. Sorento 2024 là một trong những sản phẩm đầu tiên của Kia sử dụng hệ thống thông tin - giải trí mới nhất mang tên "ccNC".
Cửa gió điều hòa thanh mảnh ở khu vực bảng trung tâm kéo dài tới cửa gió đặt dọc hai bên, chia cắt cụm màn hình và bảng điều khiển hệ thống điều hòa/âm thanh dạng cảm ứng mới. Xe được trang bị cảm biến quét vân tay, cho phép người dùng xác nhận danh tính nhằm khởi động xe hoặc thực hiện các giao dịch thanh toán đơn giản.
Với phiên bản Gravity cao cấp nhất, Kia bổ sung nhiều điểm nhấn ở ngoại thất lẫn nội thất, bao gồm: lưới tản nhiệt và la-zăng thiết kế riêng, ốp gương chiếu hậu và thanh ray nóc màu đen bóng, ghế ngồi bọc da phối hai tông màu…
Tại Hàn Quốc, Sorento mới sẽ tiếp tục có tùy chọn động cơ xăng 2.5L tăng áp, dầu 2.2L tăng áp và hybrid với động cơ xăng 1.6L tăng áp. Ở phiên bản hiện tại, các cấu hình kể trên có công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 277 mã lực/422Nm, 191 mã lực/441Nm và 227 mã lực/350Nm. Hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp hoặc tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD).
Nguồn: Internet